Renagade Planner Business,Technology RMA & FAE โปรแกรม ERP ที่ช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้ธุรกิจคุณ

RMA & FAE โปรแกรม ERP ที่ช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้ธุรกิจคุณ

RMA & FAE โปรแกรม ERP ที่ช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้ธุรกิจคุณ post thumbnail image

                อย่างที่ทราบกันดีว่า สิ่งสำคัญของการทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม คือการทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำให้ได้มากที่สุด เพราะจะทำให้รายได้มั่นคง ซึ่งนั่นหมายถึงการที่ธุรกิจจะเติบโตอย่างมั่นคงตามไปด้วย

กลยุทธ์กระตุ้นการซื้อซ้ำ

                หนึ่งในกลยุทธ์ที่นักการตลาดมักจะนำมาใช้กระตุ้นการซื้อสินค้า สร้างการซื้อซ้ำ หรือที่เรียกว่าการสร้างความจงรักภักดีในสินค้าของบริษัท (Brand Royalty) คือ การบริหารความสัมพันธ์หลังการขายกับลูกค้า เพื่อให้เกิดผลลัพธ์เชิงบวก คือลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ขณะที่ลูกค้าใหม่ที่เห็นรีวิวดีๆ ก็หันมาซื้อสินค้า ด้วยบริการรับประกันสินค้า

                อย่างไรก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมาการรับประกันสินค้านั้นจะนิยมใช้ระบบ Call Center และศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ (Service Center) เป็นหลัก เพราะเข้าถึงง่าย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามักจะมีปัญหาหลายอย่างตามมา เช่น พนักงานรองรับอารมณ์ลูกค้าไม่ไหว เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง พนักงานหมุนเวียนเปลี่ยนกะ ทำให้บริการไม่ต่อเนื่อง ข้อมูลลูกค้าตกหล่น พนักงานทำงานล่าช้า มาตรฐานการบริการของแต่ละศูนย์บริการไม่เท่ากัน เป็นต้น ซึ่งเมื่อปัญหาเหล่านี้สะสมมากขึ้น สุดท้ายจะทำให้อัตราการซื้อซ้ำของลูกค้าเก่าไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง องค์กรธุรกิจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ แน่นอนว่ากำไรที่ควรได้ก็ต้องลดลงไปด้วย หรือไม่แน่ว่าอาจจะเข้าสู่ภาวะขาดทุนอย่างเลี่ยงไม่ได้

                ถ้าไม่อยากเจอกับปัญหาเหล่านี้ หรือกำลังพบเจออยู่ และต้องการแก้ไขอย่างเร่งด่วน องค์กรธุรกิจควรรู้จักและใช้โปรแกรม ERP ที่ชื่อว่า RMA & FAE Module

ทำความรู้จัก RMA & FAE Module โปรแกรม ERP เพื่อบริการหลังการขา

                RMA & FAE Module คือ โปรแกรม ERP รูปแบบหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติในการช่วยยกระดับบริการหลังการขาย ด้วยการรับประกันสินค้า ซึ่งนับว่าเป็นสุดยอดบริการหลังการขายที่ลูกค้าล้วนให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกๆ โดยข้อมูลของสินค้าจะถูกบันทึกในใบรับประกันอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้พนักงานที่บริการลูกค้าสามารถทราบสถานะของสินค้า ติดตามสถานะการซ่อมบำรุงสินค้า และตรวจสอบอะไหล่จากสินค้าคงคลังได้ทันที ผ่าน 6 ฟังก์ชั่นสำคัญ ได้แก่

  • การจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า
  • การจัดการงานซ่อมบำรุง
  • การจัดการอะไหล่และอะไหล่ทดแทน
  • การจัดการข้อมูลสินค้าคงคลัง
  • การจัดการบาร์โค้ด
  • การแสดงสถิติสินค้าที่ Defect

โปรแกรม ERP RMA & FAE Module สำคัญอย่างไร

                อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า การใช้แรงงานคนในการดูแลลูกค้าหลังการขายเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่เวิร์คสำหรับการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำๆ สักเท่าไหร่ ดังนั้นการมีซอฟต์แวร์มาช่วยทำงานเสริมในจุดที่แรงงานคนอาจทำได้ไม่เต็มที่ จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะโปรแกรม ERP นี้มีประโยชน์มากมาย

  • RMA & FAE Module ช่วยจัดการคำร้องขอจากลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และเก็บข้อมูลได้ครบถ้วน ไม่ตกหล่น
  • ลดโอกาสการสื่อสารผิดพลาดระหว่างพนักงานและลูกค้า ที่อาจมีอารมณ์ขุ่นมัวเข้ามาเกี่ยวข้อง
  • ช่วยลดเวลาในการค้นหาข้อมูล ทำให้สินค้าได้รับการซ่อมบำรุงรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • ติดตามประวัติสินค้าและข้อมูลในการรับประกันได้ชัดเจน
  • ติดตามสถานการณ์ซ่อมบำรุง การรับประกัน รวมถึงความคืบหน้าในการซ่อมบำรุงสินค้าได้เรียลไทม์ ทำให้พนักงานทำงานได้ราบรื่นมากขึ้น
  • จัดการหาอะไหล่ที่เหมาะสมกับสินค้าที่มีปัญหา หรือหาสินค้าทดแทนจากคลังสินค้าหรือซัพพลายเออร์ได้ทันท่วงที
  • บันทึกข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และสร้างรายงานสถิติโดยละเอียด
  • คลังข้อมูลที่ได้จากโปรแกรม ERP นี้ จะช่วยประสานการทำงานของแต่ละแผนกในองค์กรให้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น เช่น พนักงานฝ่ายดูแลลูกค้า พนักงานฝ่ายสินค้าคงคลัง วิศวกรซ่อมบำรุง Outsource เป็นต้น
  • สามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อพัฒนาคุณภาพการผลิตสินค้า และแผนการทำงานใหม่ๆ ในอนาคตได้

ทำความรู้จัก RMA & FAE Module ให้มากขึ้น หรือติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่ https://aresth.co.th/products/argo-core/maintenance-software

Related Post

การทำธุรกิจ

การทำธุรกิจจะต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดเพื่อตัวเองการทำธุรกิจจะต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดเพื่อตัวเอง

                เรื่องของการทำธุรกิจในปัจจุบันนี้นั้นถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญอย่างมากที่สุดที่เราไม่ควรที่จะมองข้ามเราควรที่จะมองให้เห็นถึงความสนใจในเรื่องของธุรกิจจะถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากที่สุดเลย เพราะธุรกิจเป็นเรื่องที่เราควรที่จะมองให้เห็นถึงความสนใจในรายละเอียดต่างๆที่ชัดขึ้นกว่าเดิม เราควรที่จะทำความเข้าใจและใส่ใจกับธุรกิจนั้นๆถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดอีกด้วย                 การทำธุรกิจในปัจจุบันนี้อย่างที่บอกเลยคือไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะทุกอย่างนั้นต้องลงทุนไปกับความเสี่ยงแล้วความเสี่ยงนั้นก็เกิดขึ้นได้อย่างมากมายเลย เราเองจึงจะต้องเป็นคนที่รู้จักที่จะเรียนรู้ให้มากๆยิ่งเรารู้จักที่จะเรียนรู้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นผลที่ดีมากยิ่งขึ้นเท่านั้น ทุกเรื่องราวนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากที่สุดที่เราเองจะต้องใส่ใจและให้ความสำคัญอีกด้วย                 การที่เราทำธุรกิจนั้นก็จะต้องมีการลงทุนอย่างมากมายเลย เราเองจะต้องเป็นคนที่รู้จักที่จะเรียนรู้แล้วก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เราเองจะต้องมองข้ามผ่านไปไม่ได้เลย ในตอนนี้ทุกเรื่องราวนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญที่เราเองจะต้องให้ความสนใจยิ่งเรารู้จักเรียนรู้และให้ความสนใจมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีที่จะนำไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จอีกด้วย                 ในปัจจุบันนี้เรื่องของการทำธุรกิจนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากที่สุดเลย เราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจในเรื่องธุรกิจของเราให้มากๆการทำธุรกิจถ้าอยากจะทำให้เติบโตขึ้นมานั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเพียงแต่ว่าเราเองจะต้องคำนึงถึงและให้ความสนใจกันอย่างมากที่สุดโดยที่เราเองจะมองข้ามผ่านไปไม่ได้เลย                 การสร้างความน่าเชื่อถือของธุรกิจของเราก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญกันอย่างมากเพราะว่าสอนค้าที่ดีและมีคุณภาพนั้นก็ขึ้นอยู่กับที่ตัวเราด้วยว่าเราอยากที่จะให้ธุรกิจของเรานั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงไหน ทุกสิ่งทุกอย่างจึงเป็นเรื่องที่ดีและเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่สุดในตอนนี้ด้วย การทำธุรกิจที่ดีนั้นเราจะต้องมีการวางแผนและรู้จักที่จะเรียนรู้ให้มากๆยิ่งเราเรียนรู้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นผลที่ดีแก่ตัวเองมากเท่านั้น ในเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากที่เราเองจะมองข้ามผ่านไปไม่ได้เลยด้วยในตอนนี้เพื่อผลประโยชน์ที่ดีของตัวเราเองด้วยในตอนนี้ สิ่งทีสำคัญอย่างมากที่สุดก็คือในเรื่องของความไว้ใจที่มีในตัวผลิตภัณฑ์ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็เป็นผลที่ดีแก่ตัวเราเองมากเท่านั้น

ราคา รถ กอล์ฟ

อยากได้รถกอล์ฟสักหนึ่งคันต้องเลือกยังไงอยากได้รถกอล์ฟสักหนึ่งคันต้องเลือกยังไง

หากพูดถึงรถกอล์ฟเราคงจะนึกถึงรถคันเล็ก ๆ คันหนึ่งที่พานักกอล์ฟและอุปกรณ์ตีกอล์ฟของเขารวมไปถึงแคดดี้ (Caddy) นั่งรถไปยังหลุมกอล์ฟตามจุดต่าง ๆรอบสนาม แต่สำหรับยุคปัจจุบันนั้นรถกอล์ฟได้ถูกนำมาใช้ในกิจการต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านจัดสรร โรงแรม รีสอร์ท รวมไปถึงโรงงานต่าง ๆ ก็ได้มีการนำรถกอล์ฟไปใช้งานเพื่อความสะดวกสบาย ซึ่งถ้าหากว่าเราอยากได้รถกอล์ฟมาใช้สักหนึ่งคันนั้นเราต้องเลือกซื้อรถกอล์ฟยังไง วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อรถกอล์ฟกัน โดย ราคารถกอล์ฟ ก็มีหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับรถกอล์ฟแต่ละประเภทซึ่งราคารถกอล์ฟก็จะแตกต่างกันไป  วิธีการเลือกซื้อรถกอล์ฟ  อันดับแรกเลยต้องดูลักษณะการใช้งาน ว่าเราจะนำรถกอล์ฟคันนี้ไปใช้งานอะไร และต้องการที่จะจุคนกี่คน ซึ่งถ้าเรานำรถไปใช้งานบนเขา หรือตามรีสอร์ทที่มีทางลาดชัน มันก็จะมีรถกอล์ฟที่ไว้ใช้สำหรับทางลาดชันแยกออกไป ซึ่งราคารถกอล์ฟก็จะแตกต่างจากแบบปกติ  ดูงบในการซื้อว่าเราตั้งงบประมาณไว้ที่เท่าไหร่ ซึ่งรถกอล์ฟที่ขายอยู่ในบ้านเราก็มาหลากหลายแบรนด์ ถ้าจะเลือกเอาที่คุณภาพดีดีหน่อยราคารถกอล์ฟก็จะสูงขึ้นตามคุณภาพ ต้องขึ้นอยู่ที่ว่ามีงบเท่าไหร่ในการซื้อ 

หางาน IT

ก่อนจะเป็นโปรเเกรมเมอร์ ควรมีอะไรบ้าง ?ถึงจะเป็นได้ ?ก่อนจะเป็นโปรเเกรมเมอร์ ควรมีอะไรบ้าง ?ถึงจะเป็นได้ ?

                เชื่อว่าอาชีพโปรเเกรเมอร์นั้นคงเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน และเป็นความฝันของเด็กในยุคใหม่ด้วยเช่นกัน โดยอาชีพโปรเเกรเมอร์นั้นนอกจากจะมีฐานเงินเดือนที่สูงเเล้ว ยังสามารถรับงานนอกเวลาได้อีกด้วย เเต่ก่อนที่เราจะเป็นโปรเเกรมเมอร์ หรือ หางาน IT กัน เรามาลองดูกันดีกว่าครับ ว่าถ้าอยากเป็นโปรเเกรมเมอร์นั้น ควรจะมีทักษะด้านอะไรบ้าง ? การหาความรู้                 การหาความรู้นั้นจำเป็นต่อทุกอาชีพเสมอ ซึ่งหากอยากจะเป็นโปรเเกรมเมอร์ด้วยเเล้ว ยิ่งต้องขวนขวายหาความรู้ใหญ่เลยดังนั้นถ้าอยากจะเป็นโปรเเกรมเมอร์การพยายามหาความรู้เองเป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน การฝึกฝน                 การฝึกฝนเป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน เพราก่วาจะเป็นโปรเเกรมเมอร์ที่เก่ง ๆ ได้นั้นต้องผ่านการฝึกฝนมานักต่อนัก ปัญหามากมาย ดังนั้นการฝึกฝนเองก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน ความละเอียดรอบคอบ