Renagade Planner Business ตรวจสอบระบบไฟฟ้าบ้าน ไม่ยากอย่างที่คิด

ตรวจสอบระบบไฟฟ้าบ้าน ไม่ยากอย่างที่คิด

ตรวจสอบระบบไฟฟ้าบ้าน ไม่ยากอย่างที่คิด post thumbnail image

ตรวจสอบระบบไฟฟ้าบ้าน ใครว่ายาก? จริงๆ แล้วการตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้านไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย คุณสามารถเช็คระบบไฟฟ้าในบ้านด้วยตนเองได้ หลายคนมักเข้าใจว่างานตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้านเป็นหน้าที่ของช่างไฟ ซึ่งก็ใช่ แต่เราก็ควรศึกษาเอาไว้บ้างไม่เสียหาย เพื่อความปลอดภัยต่อการใช้งาน หรืออาจไปเจอปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นก็จะได้แก้ไขเอง ไม่ต้องเสียเงินหรือมีค่าใช้จ่ายสูง โดยไม่จำเป็น

การตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้าน

  • เช็คไฟรั่ว

การเช็คไฟรั่วในบ้าน อันดับแรกให้ใช้ไขควงเช็คไฟ ดูในจุดที่เปื่อย หรือสายไฟที่เก่า รวมไปถึงการตรวจสอบผนังและเพดาน บางครั้งอาจมีน้ำหยดลงมาใส่ทำให้สายไฟชื้น อาจเกิดเหตุไฟช็อตได้

  • ตรวจสอบมิเตอร์

ลองปิดไฟทุกจุดในบ้าน รวมถึงถอดปลั๊กออกให้หมด จากนั้นดูที่มิเตอร์ของบ้านว่ายังหมุนอยู่หรือไม่ หากมิเตอร์ยังหมุนอยู่ ก็เป็นไปได้ว่าเกิดไฟรั่วในบ้าน ลองตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้านว่ายังทำงานอยู่หรือไม่ หากยังทำงานอยู่ต้องรีบแจ้งช่างไฟมาแก้ไข ป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้น

  • ตรวจสอบแผงและระบบไฟ

ให้สังเกตรอบๆ แผงไฟ แผงไฟที่ดีต้องไม่มีรอยแตกของอุปกรณ์ ไม่มีมด แมลงเข้าไปทำรังในแผง นอกจากนั้นต้องตรวจสอบด้วยว่า คัทเอาท์ และเบรคเกอร์ยังทำงานปกติอยู่หรือไม่

  • ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า

ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น หม้อหุงข้าว พัดลม ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ฯลฯ ทำงานปกติหรือไม่ สายไฟมีรอยไหม้ ชำรุดเสียหายอะไรหรือเปล่า ปลั๊กเสียบต้องสมบูรณ์ด้วย ให้ลองฟังเสียงตอนเปิดอุปกรณ์ มีเสียงดังหรือเสียงที่ผิดปกติหรือไม่ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ใกล้น้ำ หรือความชื้นต้องมีการต่อสายดินด้วย เพื่อป้องกันไฟรั่วหรือไฟฟ้ารัดวงจร

  • ตรวจสอบเต้ารับ

ตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้าน อย่าลืมตรวจสอบเต้ารับด้วย สำคัญไม่แพ้กัน เต้ารับต้องไม่แตกร้าว ชำรุด เสียหายและควรติดตั้งให้สูง พ้นจากมือเด็ก

  • การเดินสายไฟ

การเดินสายไฟต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการร้อยสายไฟใส่ท่อ ป้องกันอันตราย ตรงนี้เป็นหน้าที่ของช่างไฟ เลือกช่างไฟที่มีประสบการณ์ ทำงานเรียบร้อยและมีความรับผิดชอบ ไว้ใจได้

  • ตู้ไฟฟ้า

ตู้ไฟฟ้า ควรตรวจเช็คขนาดของตู้ว่าตรงกับขนาดที่โครงการกำหนดหรือไม่ สายไฟที่ต่อเข้ากับเบรกเกอร์ต้องมีทองแดงโผล่มาให้เห็น

เห็นไหมว่าการตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้าน ง่ายนิดเดียว ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย แม้คุณจะไม่ใช่ช่างไฟแต่ก็ควรศึกษาไว้สักนิด เพื่อความปลอดภัยจากการใช้ไฟ หรือถ้ามีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องแก้ไข ก็จะได้รีบแก้ไขทันเวลา คุณสามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าใหม่ได้ ดีกว่าปล่อยเอาไว้นานๆ ปัญหาเล็กน้อย อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ ทำให้คุณมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นได้

Related Post

สินค้าพลาสติกพิมพ์โลโก้

สินค้าพลาสติกพิมพ์โลโก้ช่วยเพิ่มมูลค่าและความสวยงามให้บรรจุภัณฑ์ของสินค้าสินค้าพลาสติกพิมพ์โลโก้ช่วยเพิ่มมูลค่าและความสวยงามให้บรรจุภัณฑ์ของสินค้า

เราจะสามารถพบสินค้าพลาสติกพิมพ์โลโก้ ได้อย่างมากมายในท้องตลาด นอกจากจะเพิ่มความสวยงามและเพิ่มความจดจำให้แก่สินค้าหรือผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดแล้วยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้สินค้าดูเป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งหากใครที่กำลังมีความตั้งใจจะทำสินค้าเป็นของตนเองและอยากเพิ่มมูลค่าให้สินค้า การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยได้ ข้อดีของการใช้ สินค้าพลาสติกพิมพ์โลโก้ การใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีการพิมพ์โลโก้นั้น มีข้อดีมากมาย ที่จะช่วยทำให้สินค้าของเราได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ได้แก่ เพิ่มการจดจำของแบรนด์สินค้า ด้วยชื่อและรูปลักษณ์ ของบรรจุภัณฑ์ที่มีการพิมพ์โลโก้ลงไป จะช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์สินค้าได้มากยิ่งขึ้น เมื่อมีคนพบเห็นจึงสามารถนำไปบอกต่อได้ง่าย จริงเป็นลักษณะที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ จะสามารถต่อยอดในการขยายฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพิ่มความสวยงามให้กับสินค้า ความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าอยากจะซื้อสินค้าของเรา ดังนั้นการที่ ใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกพิมพ์โลโก้ที่สวยงาม จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่จะสามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า เมื่อสินค้ามีความสวยงามและความน่าสนใจแล้ว การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์พลาสติกก็ยังจะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้ามากยิ่งขึ้น ให้ตั้งราคาของสินค้าให้สูงขึ้นได้ วิธีการเลือกร้านสินค้าพลาสติกพิมพ์โลโก้ การได้ร้านพลาสติกพิมพ์โลโก้ที่ดี ก็จะช่วยให้สินค้าของเราออกมาดีและสวยงาม

ประกัน จักรยานยนต์

ประกัน จักรยานยนต์ ตัวช่วยลดความเสี่ยงประกัน จักรยานยนต์ ตัวช่วยลดความเสี่ยง

ถ้าคุณไม่อยากที่จะกังวลในการใช้ชีวิตบนท้องถนนโดยเฉพาะคนที่ขับรถจักรยานยนต์การเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่จะทำให้คุณลดความเสี่ยงและเพิ่มตัวช่วยในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของคุณได้มากขึ้นแน่นอนว่าผู้ขับขี่หลายๆคนอาจจะไม่เห็นความสำคัญในเรื่องของการซื้อประกัน จักรยานยนต์แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงความสำคัญที่คุณควรเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ติดไว้ตามเราไปดูกันได้เลยว่าหากคุณมีประกัน จักรยานยนต์จะส่งผลดีต่อทั้งการขับขี่และชีวิตทรัพย์สินของผู้มีประกันได้อย่างไรบ้างเพื่อให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อประกันและเห็นความสำคัญของประกัน จักรยานยนต์ได้ง่ายมากขึ้น เหตุผลที่คุณต้องเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ สำหรับคนที่ขับรถจักรยานยนต์แน่นอนว่าวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้ซื้อความคุ้มครองจากประกัน จักรยานยนต์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ต้องรับความเสี่ยงด้วยตัวเองคนเดียวเพราะประกัน จักรยานยนต์จะให้ความช่วยเหลือและดูแลในทุกๆเรื่องเกี่ยวกับอุบัติเหตุและการดูแลทรัพย์สินหรือจักรยานยนต์ของคุณซึ่งข้อดีหรือเหตุผลที่คุณควรเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์คือ แน่นอนว่าเอาประกันจะได้รับการดูแลจากบริษัทประกันภัยในเรื่องของชีวิตและทรัพย์สินหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขับขี่ทำให้ผู้เอาประกันไม่ต้องเป็นกังวลในการเดินทางในการใช้ชีวิตบนท้องถนนเลย ประกัน จักรยานยนต์หาซื้อง่ายลูกค้าสามารถเลือกซื้อรูปแบบประกัน จักรยานยนต์ได้ตามที่ลูกค้าสนใจและเหมาะสมกับตัวลูกค้าเอง ราคาเบี้ยประกัน จักรยานยนต์ไม่แพงลูกค้าสามารถจ่ายได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาทางการเงิน แน่นอนว่าการเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลในการขับขี่หรือหากเกิดปัญหาเกี่ยวกับจักรยานยนต์ของลูกค้าเองก็จะมีคนคอยช่วยเหลือ เรียกได้ว่าประกัน จักรยานยนต์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีที่ผู้ขับขี่ทุกคนควรมีไว้หากคุณสนใจสามารถเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆเกี่ยวกับประกัน จักรยานยนต์ที่เหมาะสมกับตัวคุณเองเพื่อเลือกซื้อประกันในความต้องการของตัวคุณเองหากคุณอยากได้ความคุ้มครองและการดูแลในการขับขี่ที่ปลอดภัยเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ติดไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดีแน่นอนว่าคุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อที่เว็บรู้ใจเว็บขายประกันรถยนต์และประกัน จักรยานยนต์ออนไลน์ชื่อลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาในการเลือกซื้อประกันเพราะเรามีทีมงานคุณภาพที่จะคอยให้ความช่วยเหลือและแนะนำในการเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์สำหรับลูกค้าทุกท่านเพื่อให้ลูกค้าได้ซื้อประกันในรูปแบบที่ต้องการอย่างแท้จริง

โปรแกรม ERP

RMA & FAE โปรแกรม ERP ที่ช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้ธุรกิจคุณRMA & FAE โปรแกรม ERP ที่ช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้ธุรกิจคุณ

                อย่างที่ทราบกันดีว่า สิ่งสำคัญของการทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม คือการทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำให้ได้มากที่สุด เพราะจะทำให้รายได้มั่นคง ซึ่งนั่นหมายถึงการที่ธุรกิจจะเติบโตอย่างมั่นคงตามไปด้วย กลยุทธ์กระตุ้นการซื้อซ้ำ                 หนึ่งในกลยุทธ์ที่นักการตลาดมักจะนำมาใช้กระตุ้นการซื้อสินค้า สร้างการซื้อซ้ำ หรือที่เรียกว่าการสร้างความจงรักภักดีในสินค้าของบริษัท (Brand Royalty) คือ การบริหารความสัมพันธ์หลังการขายกับลูกค้า เพื่อให้เกิดผลลัพธ์เชิงบวก คือลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ขณะที่ลูกค้าใหม่ที่เห็นรีวิวดีๆ ก็หันมาซื้อสินค้า ด้วยบริการรับประกันสินค้า                 อย่างไรก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมาการรับประกันสินค้านั้นจะนิยมใช้ระบบ Call Center และศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ (Service Center) เป็นหลัก