Renagade Planner Technology มอเตอร์เกียร์ dc คืออะไร มีข้อดีอย่างไร

มอเตอร์เกียร์ dc คืออะไร มีข้อดีอย่างไร

มอเตอร์เกียร์ dc คืออะไร มีข้อดีอย่างไร post thumbnail image

มอเตอร์ที่เราเห็นในชีวิตประจำวัน ถ้ามองผ่านอาจจะดูว่ามันเหมือนกัน คงจะเป็นประเภทเดียวกันทั้งหมด แต่ถ้าเราทำความรู้จักเกี่ยวกับมอเตอร์หรือมีความรู้เกี่ยวกับสายงานนี้ คุณจะรู้ว่ามอเตอร์มีความแตกต่างกันไม่น้อย อย่างมอเตอร์ก็มีทั้งมอเตอร์ธรรมดา มอเตอร์ที่ใช้งานทั่วไป มอเตอร์สำหรับใช้ในอุตสาหกรรม ขนาดก็จะแตกต่างกันออกไปตามลักษณะการใช้งาน

ทีนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ มอเตอร์เกียร์ dc ว่ามีความแตกต่างจากมอเตอร์ทั่วไปอย่างไร ใช้งานแบบไหน และมีข้อดีอย่างไรบ้าง

หน้าที่ของมอเตอร์เกียร์ dc

มอเตอร์เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกชนิดหนึ่ง ที่ทำหน้าที่ในการเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าให้เป็นพลังงานกล เหมือนกับที่เราเสีบปลั๊กพัดลม แล้วใบพัดหมุนนั่นแหละ เพียงแต่ว่ามอเตอร์ที่เราเอามาใช้ภายในบ้าน จะเป็นมอเตอร์ชนิดที่เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ หรือมอเตอร์ ac

แต่มอเตอร์เกียร์จะเป็นอีกอย่างหนึ่ง โดยมอเตอร์เกียร์จะทำหน้าที่ในการลดความเร็วของมอเตอร์ให้น้อยลง เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภท เนื่องจากเราไม่สามารถเอาความเร็วของมอเตอร์ที่มีความเร็วเป็นพันรอบ มาใช้กับงานบางชนิดได้ จึงต้องมีการปรับความเร็วให้เหมาะสมก่อน และมอเตอร์เกียร์ก็ยังมีความแตกต่างกันอีกหลายอย่าง

อย่างเช่นชนิดของส่วนหัวของมอเตอร์ที่แตกต่างกัน ก็จะทำให้ลักษณะการหมุน ความเร็วของการหมุนแตกต่างกันไปด้วย สำหรับ มอเตอร์เกียร์ dc จะนิยมใช้กับอย่างแพร่หลายในโรงงานอุสาหกรรมแบบอัตโนมัติ จะไม่เห็นใช้กับบ้านเรือนเท่าไหร่ เพราะว่าใช้กับไฟบ้านทั่วไปไม่ได้

มอเตอร์เกียร์ dc

จุดเด่นของมอเตอร์เกียร์ dc

1.ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง

เพราะว่ามอเตอร์เกียร์แบบ dc ร์ส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็กกว่ามอเตอร์แบบธรรมดา ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ในการติดตั้ง แต่ว่าให้กำลังในการทำงานที่มากกว่า

2.ใช้งานได้หลากหลายประเภท

คุณสามารถเอามอเตอร์ชนิดนี้ไปประยุกต์กับการใช้งานกับงานได้หลายประเภท เพราะว่าสามารปรับเปลี่ยนความเร็วของมอเตอร์ได้ตามที่ต้องการ

3.ไม่มีเสียงรบกวน

ข้อดีของมอเตอร์ชนิดนี้ก็คือจะมีการทำงานที่เงียบมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในรอบสูงหรือว่ารอบต่ำ คุณจึงไม่รู้สึกรำคาญเหมือนกับมอเตอร์ทั่วไป

แนะนำเพิ่มเติมในการเลือกมอเตอร์เกียร์ dc

สำหรับท่านใดที่ต้องการอยากจะได้มอเตอร์ชนิดนี้เอามาใช้กับอุตสาหกรรมขนาดเล็กในบ้าน หรือในโรงงานขนาดใหญ่ สิ่งแรกที่ควรทำก็คือการเลือกมอเตอร์เกียร์ให้เหมาะสมกับลักษณะงานที่จะนำมาใช้ก่อน อย่างเช่นจะใช้กับโหลดที่หนักขนาดไหน เพื่อที่จะได้เลือกชนิดของมอเตอร์เกียร์ได้ตรงกับงาน

หากเลือกผิดเอามอเตอร์เกียร์ขนาดเล็กไปใช้กับงานใหญ่ ก็อาจจะทำให้มอเตอร์เสียหายได้ หรือถ้าเอามอเตอร์ที่มีขนาดใหญ่เกินมาใช้กับงานขนาดเล็ก ก็จะเป็นการสิ้นเปลืองเกินไป และไม่คุ้มค่ากับการลงทุน

แต่ถ้าคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเลือก มอเตอร์เกียร์ dc เลย แนะนำว่าควรจะปรึกษากับผู้รู้หรือว่าช่างที่มีประสบการณ์จะดีกว่า เพื่อที่คุณจะได้เลือกใช้งานมอเตอร์ได้เหมาะสมกับงานยิ่งขึ้น และไม่ต้องเสียเงินในการซื้อใหม่หลายรอบ ที่สำคัญหากนำไปใช้งานหรือว่าติดตั้งไม่ถูกวิธี ก็จะเป็นอันตรายกับตัวเราได้ โดยเฉพาะหากเอาไปใช้กับไฟฟ้าที่มีกำลังสูงๆ

Related Post

โปรแกรม ERP

RMA & FAE โปรแกรม ERP ที่ช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้ธุรกิจคุณRMA & FAE โปรแกรม ERP ที่ช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้ธุรกิจคุณ

                อย่างที่ทราบกันดีว่า สิ่งสำคัญของการทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม คือการทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำให้ได้มากที่สุด เพราะจะทำให้รายได้มั่นคง ซึ่งนั่นหมายถึงการที่ธุรกิจจะเติบโตอย่างมั่นคงตามไปด้วย กลยุทธ์กระตุ้นการซื้อซ้ำ                 หนึ่งในกลยุทธ์ที่นักการตลาดมักจะนำมาใช้กระตุ้นการซื้อสินค้า สร้างการซื้อซ้ำ หรือที่เรียกว่าการสร้างความจงรักภักดีในสินค้าของบริษัท (Brand Royalty) คือ การบริหารความสัมพันธ์หลังการขายกับลูกค้า เพื่อให้เกิดผลลัพธ์เชิงบวก คือลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ขณะที่ลูกค้าใหม่ที่เห็นรีวิวดีๆ ก็หันมาซื้อสินค้า ด้วยบริการรับประกันสินค้า                 อย่างไรก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมาการรับประกันสินค้านั้นจะนิยมใช้ระบบ Call Center และศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ (Service Center) เป็นหลัก

ร้าน ขาย อุปกรณ์ ไฟฟ้า

แนะนำวิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าแบบฉลาดสุดๆแนะนำวิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าแบบฉลาดสุดๆ

ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า คืออีกหนึ่งสถานที่ ที่มีการรวบรวมเอาอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์ที่สร้างความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน ของคนเรามากมาย นำมาขายกันและเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งศูนย์รวม ให้คุณสามารถเลือกซื้อได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในระบบออนไลน์หรือระบบออฟไลน์ที่ต้องเดินไปที่ร้านเองก็เรียกได้ ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ของคนเราไม่มากก็น้อย เท่าที่จะมากได้อีกด้วย จึงทำให้การเลือกหรือวิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า แบบชาญฉลาดที่สุดและต้องถูกที่สุด และเลือกอย่างถูกวิธีนั้น เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบันอีกด้วย สำหรับใครที่มุ่งเน้น ทางด้านของไปการประหยัดพลังงาน ในด้านการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ก็ควรที่จะเริ่มต้น การตั้งแต่การเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ของทาง ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า เลยก็ว่าได้เพราะตัวร้านเองนั้น จะมีการนำและรวบรวมเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้น มาให้คุณได้เลือกซื้อหรือพิจารณากันอย่างเยอะแยะมากมาย ตามหลักเกณฑ์ต่างๆย่อม จะมีการส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานประหยัดการใช้ค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการประเมินคุณค่า ของเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนที่จะทำการตัดสินใจที่จะเลือกซื้ออีกด้วย  สิ่งหนึ่งที่อยากจะแนะนำ

ราคา รถ กอล์ฟ

อยากได้รถกอล์ฟสักหนึ่งคันต้องเลือกยังไงอยากได้รถกอล์ฟสักหนึ่งคันต้องเลือกยังไง

หากพูดถึงรถกอล์ฟเราคงจะนึกถึงรถคันเล็ก ๆ คันหนึ่งที่พานักกอล์ฟและอุปกรณ์ตีกอล์ฟของเขารวมไปถึงแคดดี้ (Caddy) นั่งรถไปยังหลุมกอล์ฟตามจุดต่าง ๆรอบสนาม แต่สำหรับยุคปัจจุบันนั้นรถกอล์ฟได้ถูกนำมาใช้ในกิจการต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านจัดสรร โรงแรม รีสอร์ท รวมไปถึงโรงงานต่าง ๆ ก็ได้มีการนำรถกอล์ฟไปใช้งานเพื่อความสะดวกสบาย ซึ่งถ้าหากว่าเราอยากได้รถกอล์ฟมาใช้สักหนึ่งคันนั้นเราต้องเลือกซื้อรถกอล์ฟยังไง วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อรถกอล์ฟกัน โดย ราคารถกอล์ฟ ก็มีหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับรถกอล์ฟแต่ละประเภทซึ่งราคารถกอล์ฟก็จะแตกต่างกันไป  วิธีการเลือกซื้อรถกอล์ฟ  อันดับแรกเลยต้องดูลักษณะการใช้งาน ว่าเราจะนำรถกอล์ฟคันนี้ไปใช้งานอะไร และต้องการที่จะจุคนกี่คน ซึ่งถ้าเรานำรถไปใช้งานบนเขา หรือตามรีสอร์ทที่มีทางลาดชัน มันก็จะมีรถกอล์ฟที่ไว้ใช้สำหรับทางลาดชันแยกออกไป ซึ่งราคารถกอล์ฟก็จะแตกต่างจากแบบปกติ  ดูงบในการซื้อว่าเราตั้งงบประมาณไว้ที่เท่าไหร่ ซึ่งรถกอล์ฟที่ขายอยู่ในบ้านเราก็มาหลากหลายแบรนด์ ถ้าจะเลือกเอาที่คุณภาพดีดีหน่อยราคารถกอล์ฟก็จะสูงขึ้นตามคุณภาพ ต้องขึ้นอยู่ที่ว่ามีงบเท่าไหร่ในการซื้อ